เกี่ยวกับเรา
เกี่ยวกับเรา
รายละเอียดเกี่ยวกับบริษัทฯ
ชื่อบริษัทฯ (ภาษาไทย) บริษัท โกร เอสทิเมชั่น จำกัด
ชื่อบริษัทฯ (ภาษาอังกฤษ) GROW ESTIMATION CO., LTD
วันที่จดทะเบียน/ก่อตั้ง 14 มกราคม 2547
ทุนจดทะเบียน 6,500,000.- บาท ( -หกล้านห้าแสนบาทถ้วน- ) ชำระเต็ม
คณะกรรมการบริหารบริษัทฯ 1. นายสาโรจน์ เหล่ารัตนอุ่นจิต กรรมการผู้จัดการ
2. นายสาธิต เหล่ารัตนอุ่นจิต รองกรรมการผู้จัดการ
3. นายสิทธิชัย ออมทรัพย์ รองกรรมการผู้จัดการ
4. นายโรจน์ โพธิ์ศรี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ
5. นายทรงยศ กมลรัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ
ที่ตั้งสำนักงานใหญ่ 89 อาคารอมรพันธุ์ 205 ทาวเวอร์ 1 ห้อง 89 / 14 ชั้น 12 ซอยนาทอง
ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร 10400
หมายเลขโทรศัพท์ 0 – 2248 – 7672 – 3 และโทรสาร 0 – 2248 – 7674
ที่ตั้งสาขาขอนแก่น เลขที่ 555 / 145 หมู่ที่ 17 หมู่บ้าน โนโว วิลล์
ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น 40000
ที่ตั้งสาขาระยอง เลขที่ 999/160 หมู่ที่ 2 อาคารเอสซีวิลเลจ ถนนสาย 13
ตำบลนิคมพัฒนา อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง
ประวัติบริษัทฯ
บริษัท โกร เอสทิเมชั่น จำกัด ( เดิมชื่อบริษัท แนส แอสเซท แวลูเอชั่น จำกัด ) ได้จดทะเบียนตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์เป็นนิติบุคคลประเภท บริษัทจำกัด ทะเบียนเลขที่ 0108654700983 เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2547 มีนายอนุพงษ์ มานะกิจรุ่งเรือง เป็นผู้ก่อตั้งและเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ และดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกอบธุรกิจประเมินราคาทรัพย์สิน และให้คำปรึกษาเกี่ยวกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จัดการตีราคาอสังหาริมทรัพย์ทุกชนิด ทุกประเภท เป็นต้น ต่อมาเมื่อต้นปี 2551 ได้มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ คือ ได้มีการเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทใหม่โดยเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท โกร เอสทิเมชั่น จำกัด รวมถึงเปลี่ยนแปลงคณะผู้ถือหุ้นและคณะกรรมการบริหาร โดยมีนายสิทธิชัย ออมทรัพย์ และนายสุทธิพงษ์ อนุพันธ์ศาสตร์ ได้เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ และดำรงตำแหน่งเป็นคณะกรรมการบริษัทและเป็นผู้ประเมินหลักของบริษัท ซึ่งทั้งสองท่านดังกล่าวถือได้ว่าเป็นผู้บริหารมืออาชีพ และเป็นผู้ประเมินหลักที่มีประสบการณ์การทำงานทางด้านการประเมินค่าทรัพย์สิน และการจัดการบริหารงานภายในองค์กร ตลอดจนเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถในวิชาชีพประเมินค่าทรัพย์สินเป็นที่ยอมรับและน่าเชื่อถืออย่างยิ่งต่อสถาบันการเงินอื่นๆ และเป็นผู้ที่มีความเข้าใจในการบริหารงานและรับผิดชอบต่อวิชาชีพเป็นอย่างดีเลิศ จึงทำให้บริษัทสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ สมบูรณ์และถูกต้อง ภายใต้กรอบของมาตรฐานและจรรยาบรรณของวิชาชีพได้อย่างมั่นคงและสม่ำเสมอ และพัฒนาวิชาชีพการประเมินค่าทรัพย์สินให้ดียิ่งขึ้นต่อไป
ซึ่งจากปี 2547 จวบจนถึงปัจจุบัน บริษัทฯ ได้มีการบริหารงานภายในองค์กร โดยได้เน้นรูปแบบในการทำธุรกิจให้มีความเหมาะสมที่มุ่งเน้นงานด้านการประเมินทรัพย์สินบนมาตรฐาน และจรรยาบรรณในการประเมินมูลค่าทรัพย์สินในระดับสากลเป็นหลัก โดยได้ทำการปรับปรุงระบบการดำเนินงาน แก้ไขปัญหา และพัฒนาระบบ วิธีการดำเนินการของบริษัทฯ รวมทั้งการอบรม ฝึกฝน เจ้าหน้าที่ และบุคลากรด้านการประเมินมูลค่าทรัพย์สินให้มีความละเอียด รอบคอบ รับผิดชอบ มีคุณธรรม และเน้นความถูกต้องในการประเมินมูลค่าทรัพย์สินทุกงานโดยใช้มาตรฐานเดียวกัน ทุกชิ้นงาน โดยมิได้คำนึงถึงมูลค่าหรือค่าบริการที่ได้รับ ทั้งในเรื่องของการสำรวจ การตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ต่างๆ การรวบรวมข้อมูลต่างๆ และการวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้รับทั้งหมด โดยมีหลักการและใช้ประสบการณ์ที่ผ่านมาในการประเมินมูลค่าทรัพย์สิน โดยทีมงานของบริษัทฯ มีทั้งมาจากองค์กรที่มีความชำนาญด้านการประเมินมูลค่าทรัพย์สิน และจากบุคคลที่มาจากสาขาอาชีพอื่นที่มีความต้องการเรียนรู้ และมุ่งมั่นที่จะประกอบวิชาชีพการประเมินมูลค่าทรัพย์สิน ซึ่งในการบริหารงานผู้บริหารได้นำประสบการณ์ที่ได้สำรวจและประเมินมูลค่าที่ผ่านมากว่า 15 ปี ผนวกกับวิธีการแนวความคิด และปัญหาที่พบหรือเกิดขึ้นในการทำงานมาปรับปรุงและพัฒนาในสอดคล้องกับการทำงาน ในสภาวะปัจจุบัน ให้มีความถูกต้อง รวดเร็ว และมีมาตรฐานสูงสุด โดยได้มีการเน้นให้เจ้าหน้าที่ประเมินทุกคนต้องมีการเรียนรู้ และฝึกฝนในการใช้คอมพิวเตอร์ โดยใช้โปรแกรมต่างๆที่ต้องทำในรายงานการประเมินทุกโปรแกรม และในการทำงานทุกขั้นตอน อาทิ เช่น โปรแกรม Word , Excel , Visio , Power point เป็นต้น โดยเน้นที่ความเข้าใจในการทำรายงาน และความสามารถในการแก้ไขงาน
เพื่อให้ทราบจุดที่ต้องมีการปรับปรุงแก้ไขหลังจากที่ผู้ตรวจสอบได้ทำการตรวจสอบแล้วโดยฝ่ายธุรการจะเป็นเพียงฝ่ายสนับสนุนในการวาดแผนที่และองค์ประกอบบางส่วนเท่านั้น ซึ่งจะสามารถพัฒนาบุคลากรให้เข้าใจในระบบ และขั้นตอนการทำงานทั้งหมดภายในบริษัทฯ เพื่อเป็นการเตรียมการรองรับการประเมินมูลค่าทรัพย์สินเพื่อวัตถุประสงค์สาธารณะ ซึ่งปัจจุบันงานด้านการประเมินมูลค่าทรัพย์สินมีอย่างต่อเนื่อง และมีปริมาณเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งเชื่อว่าจะส่งผลให้ผลงานของบริษัทฯ เป็นที่ยอมรับในวงการประเมินมูลค่า และกลุ่มลูกค้า , สถาบันการเงิน อาทิ ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) กลุ่มบริษัทฯ และห้างร้าน รวมทั้งบุคคลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องมากขึ้นเป็นลำดับ
และจากการดำเนินงาน ประกอบกับผลงานในการทำงานตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทำให้ทางบริษัทฯได้รับความไว้วางใจจากทางธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) ได้มอบหมายงานในลักษณะการทำ Presentation เพื่อประกอบการพิจารณาตั้งราคาขายทรัพย์สินของทางธนาคารฯ ซึ่งเป็นการทำงานในลักษณะพิเศษที่ต้องมีการทำการสำรวจ วิเคราะห์ ตรวจสอบสภาพทรัพย์สิน และสภาพแวดล้อมโดยละเอียด ต้องทำการรวบรวบข้อมูลเปรียบเทียบ ข้อกฎหมาย และข้อบังคับต่างๆ ประกอบกับวิเคราะห์การใช้ประโยชน์ที่ดีที่สุดของทรัพย์สิน และเลือกใช้วิธีการประเมินมูลค่าทรัพย์สินที่ถูกต้องและเหมาะสมกับความเป็นจริงที่สุด เพื่อทำการดำเนินการนำเสนอบนโปรแกรม Power Point ซึ่งผู้สำรวจผู้ดำเนินการ และผู้ที่จะเข้า Present จะต้องทำการนำเสนอกับทางบอร์ดของธนาคารฯ โดยตรง และในการนำเสนอจะต้องมีการสอบถาม และซักถามในรายละเอียดของทรัพย์สิน หรือข้อสงสัยอื่นๆ ที่ทางบอร์ดต้องการทราบ ดังนั้น การทำงาน Presentation เป็นการทำงานที่ต้องใช้ความพร้อมทั้งทางด้านบุคลากร ความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ ความละเอียด รอบคอบ การสังเกต การวิเคราะห์ การเลือกใช้วิธีการประเมินที่เหมาะสม เทคโนโลยี/อุปกรณ์ และที่สำคัญ คือ ต้องมีความเข้าใจในทรัพย์สินที่แท้จริงโดยละเอียด ซึ่งการทำงานในลักษณะ Presentation จึงเป็นการเปลี่ยนแปลง และพัฒนาการที่สำคัญของบริษัทฯ และทางบริษัทฯได้นำประสบการณ์ที่ได้รับจากการทำงาน Presentation มาพัฒนารูปแบบการทำงาน , พัฒนาบุคลากร , พัฒนาองค์กร และพัฒนารายงานการประเมินมูลค่าทรัพย์สินให้มีความถูกต้อง และสมบูรณ์แบบ ตรงตามหลักของมาตรฐานและจรรยาบรรณในการประเมินมูลค่าทรัพย์สิน และให้ตรงตามความต้องการของผู้ใช้รายงานเป็นที่สุด
22 พฤษภาคม 2566
ผู้ชม 8765 ครั้ง